25 thg 3, 2015

Tin hay trên Báo Giao thông ngày 23/3

Xe quá tải chống đối, lách trạm cân trên cao tốc; Hiểm họa rình rập cao tốc tỷ đô; Tân Giám đốc Trung tâm CNTT: Tôi không thấy áp lực khi dự thi... Và còn nhiều thông tin hấp dẫn khác.

Xe quá tải kháng cự, lách trạm cân trên cao tốc

Các ngày đầu siết chặt xác định tải trọng xe trên xa-lộ Nội Bài - Lào Cai, không ít tài xế quá tải đã tìm cách chống đối. Nhằm- giới hạn thực trạng này, mai đây, chủ đầu tư và các cơ quan chức năng sẽ sắp xếp bổ trợ thêm trạm cân tại các đường nhánh bước vào xa-lộ.

Tai họa rình rập xa-lộ tỷ đô

Cùng với nạn quá tải là đầy rẫy các đắn đo mất ATGT khác. Đó là những chiếc xe máy ngông nghênh tiến vào đường xa-lộ, cư dân hai đằng đường tìm mọi cách phá rào băng qua đường, hay chuyện cư dân làm lối đi từ nhà ra xa-lộ… hết thảy đều là các tai họa khó lường, nếu không được cản trở và thanh toán kịp thời sẽ dọa nạt hiểm nguy đến đáng giá và khai thác an toàn của tuyến xa-lộ dài và tiên tiến nhất Việt Nam.

Cách nào đẩy lùi TNGT ở nông thôn, miền núi?

Ngày 22/3, tại Yên Bái, lần trước hết Ủy ban ATGT đất nước sắp xếp tọa đàm về làm-việc đảm bảo trật tự ATGT vùng đồng bào dân tộc. Với sự tham dự của Ủy ban Dân tộc cùng biểu trưng Ban ATGT 15 tỉnh miền núi phía Bắc, buổi tọa đàm đã mổ xẻ cẩn-thận duyên cớ và đề nghị khá nhiều cách thức đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT tại vị trí này.

95% vốn rót vốn vào cho hàng không là ngoài ngân sách

Con số này được Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh khẳng định tại buổi họp về chương-trình khai triển đề án huy động vốn quần chúng hóa nhằm- đầu tư kiến trúc nền tảng hàng không cuối tuần qua.

Tân GĐ tâm điểm CNTT: Tôi không thấy sức ép khi dự thi

Chia sẻ với Báo giao thông, ông Phạm Duy Ninh - người vừa trúng tuyển cuộc thi tuyển chức danh GĐ trung tâm CNTT (Bộ GTVT) khẳng định đã sửa soạn kỹ càng cho cuộc thi nên khá tự tin, Vì thế tối đa bất thần với thành-tích đạt được.

Cách học toán đánh thức trí sáng ý của trẻ

Cốt lõi khi dạy toán cho trẻ nít không phải là việc biết cộng, trừ các đối tượng mà không-thểcoi--thường hơn là giúp những em nắm được kỹ năng phân loại và phát minh tính quy luật của "bài toán".

Mỹ tìm “phương thuốc” đặc trị chậm, hủy chuyến bay

Theo trình bày gần đây, sự ách tắc, sầm uất ở những phi trường vị trí New York sẽ ngày dần tệ hơn trong vòng 5 đến 15 năm tới, do đòi hỏi di chuyển bằng đường hàng không gia tăng.

Và không ít thông tin cuốn hút khác trên Báo Giao tham số ra bữa nay, mời độc giả đón đọc!

Báo Giao thông

Truyền hình giao thông:

10 bàn thắng 'kinh điển' trong lịch sử Siêu kinh điển

Choáng ngợp bộ đôi robot Transformers đồ sộ được chế từ phế liệu

"Dân chơi" ô tô drift rợn người trên đường Thủ đô

Hữu Dũng lập siêu phẩm, U23 VN vẫn thua thảm