22 thg 3, 2015

Boras và Đà Nẵng cộng tác xem xét giải quyết phân hạng rác thải

(Cadn.Com.Vn) - ĐÀ NẴNG - Sáng 20-3, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo TP Boras (Thụy Điển) do ông Tom Andersson, Phó Thị trưởng TP Boras dẫn đầu. Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 thành phố đã đi đến thống nhất một số nội dung, về Quy hoạch quản lý chất thải rắn.

Các nhà chuyên môn Boras sẽ tham vấn cho Sở Xây dựng, Sở TN&MT và các bố trí, đơn vị liên đới kiến tạo bố-trí quản lý chất thải rắn trên khu vực hành chính Thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 và nhận-thức đến năm 2030. Về dự án chung cư phân loại rác tại nguồn thí điểm tại Q. Hải Châu, đằng Boras sẽ hỗ trợ TP kiến tạo kế hoạch và góp phần|góp phần phần nào kinh phí để thực hiện những vận hành truyền thông. Hai trường Đại học Bách khoa - ĐH Đà Nẵng và ĐH Boras hợp tác tiến hành nghiên cứu mô hình thi công nhà máy chế tạo biogas từ rác thải hữu cơ đặng vận dụng rồi đây cho Thành phố và những địa phương khác.

Bối-cảnh buổi làm việc.

Phó CT Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, tháng 5-2015, Đà Nẵng sẽ cử đoàn chuyên gia sang Boras để đàm luận và hoàn chỉnh lập kế hoạch và kỳ vọng cuối năm 2015 hai TP triển khai nghiệm thu và kết thúc -bước 1 của dự án.

Được biết, năm 2013, được sự tài trợ của tâm điểm quốc tế về Dân chủ địa phương Thụy Điển, hai Thành phố triển khai thực hiện dự án chung cư cộng tác trong ngành nghề môi trường với phẩm chất 2.400.000 SEK (xấp xỉ 7,55 tỷ đồng). Những hoạt động chính của dự án HH2B Linh Đàm là Công ty các chuyến hội đàm cán bộ, bổ trợ thêm khả năng về quản lý rác thải, phổ thông trải nghiệm của Thành phố Boras - TP không có rác thải - cho Thành phố Đà Nẵng.

T.Đ